Bật mí về các nguyên phụ liệu làm khăn lạnh và địa chỉ cung cấp vải không dệt làm khăn ướt uy tín, cùng In Quang Trung tìm hiểu ngay nhé! Bật mí về các nguyên phụ liệu làm khăn lạnh và địa chỉ cung cấp vải không dệt làm khăn ướt uy tín, cùng In Quang Trung tìm hiểu ngay nhé! Bật mí về các nguyên phụ liệu làm khăn lạnh và địa chỉ cung cấp vải không dệt làm khăn ướt uy tín, cùng In Quang Trung tìm hiểu ngay nhé!

Bật mí các nguyên phụ liệu làm khăn lạnh có thể bạn chưa biết

Bật mí về các nguyên phụ liệu làm khăn lạnh và địa chỉ cung cấp vải không dệt làm khăn ướt uy tín, cùng In Quang Trung tìm hiểu ngay nhé!

Nhu cầu sử dụng khăn lạnh đang ngày một gia tăng trên thị trường, nhất là trong các nhà hàng, khách sạn,... Mặc dù đây là sản phẩm dùng để phục vụ cho nhiều mục đích khác nhau nhưng ít ai quan tâm đến các thành phần để tạo nên một chiếc khăn lạnh. Bài viết sau đây, In Quang Trung sẽ cùng bạn đi tìm hiểu chi tiết về nguyên phụ liệu làm khăn lạnh cũng như lợi ích của chúng, đừng bỏ lỡ nhé!

Những lợi ích của khăn lạnh

Khăn lạnh không chỉ được sử dụng phổ biến ở các nhà hàng, quán ăn mà ngay cả trong gia đình cũng dùng rất nhiều. Mọi người ưu tiên sử dụng khăn lạnh thay cho khăn giấy vì những ưu điểm nổi trội sau đây:


Gọn nhẹ và tiện lợi: Với những vết bẩn cứng đầu thì sẽ phải tốn một lượng giấy lớn mới có thể lau hết được. Tuy nhiên, chúng lại có thể bị đánh bay dễ dàng khi dùng khăn lạnh để lau. Do vậy, khi du lịch hay di chuyển xa bạn nên sắm một vài chiếc khăn lạnh để dùng trong những trường hợp khẩn cấp, vô cùng gọn nhẹ và tiện lợi. 
Giúp tỉnh táo, hạ nhiệt: Khăn lạnh rất mềm, sạch và có mùi hương dễ chịu. Do vậy, sử dụng khăn lạnh để lau mồ hôi mỗi khi cơ thể mệt mỏi, làm việc căng thẳng sẽ giúp hạ nhiệt và tinh thần sảng khoái hơn.
Phục vụ mục đích kinh doanh: Bạn có thể dễ dàng bắt gặp những chiếc khăn ướt được đặt trên bàn các quán cà phê, nhà hàng hay các địa điểm tổ chức sự kiện. Mặc dù chỉ là một chiếc khăn lau nhưng sẽ tạo hình ảnh là doanh nghiệp có chất lượng phục vụ tốt và tâm lý. 
>>> Xem thêm: Tổng hợp thông tin về vải không dệt làm khăn ướt tốt nhất hiện nay

Nguyên phụ liệu làm khăn lạnh là gì?

Thường xuyên sử dụng khăn lạnh nhưng có bao giờ bạn thắc mắc nguyên phụ liệu làm khăn lạnh là gì không? Việc nắm rõ thành phần làm khăn lạnh sẽ giúp bạn đánh giá và lựa chọn được những sản phẩm an toàn cho bản thân và gia đình. 

Nguyên phụ liệu làm lõi khăn

Để làm lõi khăn sẽ bao gồm 3 nguyên liệu chính, bao gồm: 
- Vải không dệt làm khăn ướt
Vải không dệt là một thành phần không thể thiếu để làm ra một chiếc khăn lạnh chất lượng. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại vải khác nhau, tùy theo nhu cầu cũng như chất lượng mà doanh nghiệp hướng đến để chọn vải cho phù hợp.



Vải không dệt đều có chung đặc tính là co giãn tốt, mềm mịn và không gây kích ứng da. Sau đây là một số loại vải thường được dùng để làm khăn lạnh:
+ Vải dạng bi: Loại vải này có cấu tạo từ Poly hoặc Poly pha Viscose nên không gây xù lông, kích ứng da và có độ bền sử dụng cao. Bề mặt vải là những hình chấm bi với lỗ thông thoáng khí mang đến sự mềm mịn khi sử dụng. 
+ Vải dạng lưới: Loại vải có cấu tạo tương tự như vải dạng bi. Do thiết kế dạng lưới nên vải có khả năng thoáng khí cao, dễ chịu và an toàn với mọi làn da. 
+ Vải không dệt Alex: Loại vải này được sản xuất dựa trên công nghệ hiện đại, các sợi vải kết dính với nhau nhờ tác dụng nhiệt hoặc dung môi. Vải Alex được ưu tiên sử dụng nhiều nhất khi sản xuất khăn lạnh. 
- Nước làm khăn lạnh
Nguyên phụ liệu làm khăn lạnh quan trọng thứ hai đó là nước, chiếm tới 90% trong quá trình sản xuất khăn lạnh. Vai trò của nước là cung cấp độ ẩm, đồng thời còn là dung môi, hòa trộn các hương liệu. 
Hiện nay, hầu hết các cơ sở sản xuất đều dùng hệ thống lọc nước RO giúp lọc đến 99,8% các tạp chất, kim loại, vi khuẩn. Đây là loại nước được đánh giá rất an toàn và lành tính kể cả với da nhạy cảm. Một số ít công ty sẽ sử dụng công nghệ EDI - công nghệ lọc nước tiên tiến nhất để loại bỏ hoàn toàn 0.2% các ion đơn có kích thước rất nhỏ. 
- Chất bảo quản trong nguyên phụ liệu của khăn lạnh
Chất bảo quản là nguyên liệu cần có trong mọi khăn ướt hay khăn lạnh, có tác dụng loại bỏ nấm mốc, vi sinh vật gây hại phát triển. Từ đó, tuổi thọ và chất lượng của sản phẩm cũng được kéo dài đáng kể. 
Chất bảo quản thường gặp nhiều nhất trong những chiếc khăn lạnh là Paraben, Phenoxyl Ethanol, Benzoyl Peroxide,... Ngoài các chất trên, hiện các nhà sản xuất còn bổ sung thêm các hoạt chất kháng khuẩn có công dụng khác như chống rôm sảy, hăm,... Để đảm bảo an toàn khi sử dụng thì bạn không nên chọn các chất hóa học đã bị cấm trên thế giới như Paraben, Formaldehyde,...
- Nguyên phụ liệu có chất tạo hương
Chất tạo hương cũng là một trong số những nguyên phụ liệu làm khăn lạnh phổ biến. Đây là thành phần giúp cho khăn có mùi hương dễ chịu và thoải mái khi dùng. Thêm vào đó, nó còn có tác dụng loại bỏ những mùi hương gốc khá hắc và khó chịu cho người sử dụng. 


Nhóm chất tạo hương sẽ bao gồm hai loại:
+ Hương liệu tự nhiên: Loại hương sản xuất từ thực vật và động vật, trải qua các quá trình xử lý vật lý, enzyme và vi sinh. Nhóm hương này có thể sử dụng ở trạng thái tự nhiên hay qua xử lý đều được.
+ Hương liệu hóa học: Loại hương này được tổng hợp từ các chất không có sẵn trong tự nhiên như nhựa than, dầu thô,... hoặc kết hợp giữa hương tự nhiên và một số chất khác để tạo mùi hương mới. 
Nếu bạn là người có làn da nhạy cảm thì nên ưu tiên sử dụng khăn lạnh không mùi. Hoặc trường hợp muốn dùng khăn có mùi thơm thì chọn sản phẩm có hương liệu tự nhiên vì ít gây kích ứng hay các vấn đề về da.
>>> Xem thêm: Hướng dẫn cách bảo quản khăn giấy ướt hiệu quả tại nhà

Nguyên liệu làm vỏ khăn lạnh

Bên cạnh lõi khăn thì vỏ khăn sẽ có nhiệm vụ đựng và bảo quản khăn bên trong, đây cũng là nơi để in ấn các thông tin trên khăn lạnh. Vỏ khăn sẽ được chia làm hai loại như sau:
- Vỏ màng kẽm
Vỏ màng kẽm hay còn được gọi với cái tên khác là màng ghép, nghĩa là loại vỏ gồm hai mảnh ghép lại với nhau để gia tăng độ bền bỉ cho bao bì. Một số ưu điểm của nguyên phụ liệu làm khăn lạnh này gồm:
+ Tăng tính thẩm mỹ, sang trọng và giúp màu sắc in lâu phai hơn nhờ lớp ngoài là lớp màng nhựa bóng hoặc mờ. 
+ Giúp khăn ướt lâu khô, giữ độ lạnh lâu hơn do lớp bên trong được tráng kim loại bạc trắng.
+ Màu sắc vỏ màng kẽm đa dạng như vàng, xanh, tím, đỏ,... nên được nhiều khách hàng và nhà sản xuất ưa chuộng.
- Vỏ màng ngọc
Vỏ màng ngọc hay còn gọi là vỏ thường, được chuyên dùng để sản xuất khăn lạnh có màu trắng sữa hay trắng đục. Loại vỏ này được làm từ chất liệu nhựa PVC cao cấp với đặc điểm nổi bật là bền dai, độ đàn hồi và kéo dãn tốt.


Nhược điểm của nguyên phụ liệu làm khăn lạnh này là khá mỏng và không thể ngăn chặn ánh sáng mặt trời. Do vậy, khi bóc ra để ngoài môi trường tự nhiên thì phần lõi khăn mất nước nhanh hơn. Thêm vào đó, màu sắc không đa dạng cũng là một điểm hạn chế lớn. 
- Mực in vỏ khăn lạnh
Ngoài các nguyên liệu kể trên thì mực in cũng là một nguyên phụ liệu khăn lạnh quan trọng. Mực sẽ được dùng để in thông tin về thương hiệu như logo, địa chỉ,... để quảng bá đến khách hàng. Mực in cũng có rất nhiều loại nên khi mua cần chọn loại chất lượng để màu sắc in trên khăn sắc nét và bền đẹp theo thời gian. 
>>> Có thể bạn quan tâm: Vải không dệt là gì? Quy trình sản xuất vải không dệt như thế nào?

Địa chỉ cung cấp vải không dệt làm khăn ướt uy tín

Để làm ra những chiếc khăn lạnh chất lượng, an toàn và bền đẹp thì khâu chọn nguyên phụ liệu làm khăn lạnh rất quan trọng. Nếu bạn mua phải những loại vải không dệt kém chất lượng, giả nhái thì thành phẩm cuối cùng sẽ rất xấu và không đảm bảo khi sử dụng. 

Do vậy, In Quang Trung hiện nay đã và đang là nhà phân phối vải không dệt làm khăn lạnh uy tín và được nhiều khách hàng tin tưởng. Mua hàng tại Quang Trung, khách hàng sẽ được cam kết về chất lượng cũng như số lượng nguồn nguyên liệu vải, toàn bộ đều được nhập khẩu chính hàng. Ngoài ra, In Quang Trung cũng có rất nhiều chương trình ưu đãi và hỗ trợ vận chuyển nhanh gọn, đảm bảo đúng thời hạn theo hợp đồng. 

Như vậy, In Quang Trung đã cùng bạn đi tìm hiểu những thông tin chi tiết nhất về các nguyên phụ liệu làm khăn lạnh. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào hay có nhu cầu mua vải không dệt làm khăn lạnh thì liên hệ với In Quang Trung qua địa chỉ sau nhé:
Địa chỉ: Số 14 BT3, Khu đô thị mới Pháp Vân,Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội
Hotline: 0944.487.383 (TPKD.Mrs Hằng) - 0977 905 666
Emailpkdinquangtrung@gmail.com
- Website: http://inquangtrung.vn/

Bài viết liên quan

Năng lực sản xuất

Năng lực sản xuất

Công ty TNHH In và Dịch Vụ - Thương Mại Quang Trung là công ty hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất và phân phối các sản phẩm từ vải không dệt và các sản phẩm thân thiện với môi trường.

Liên hệ

Liên hệ

Quý khách hàng cần đặt hàng sản phẩm liên hệ làm đối tác, hợp tác sản xuất kinh doanh vui lòng liên hệ với chúng tôi

Scroll to Top