Những thông tin chi tiết nhất về đặc tính, quy trình sản xuất và ứng dụng của vải không dệt Spunlace sẽ có trong bài viết sau, cùng tìm hiểu n"/> Những thông tin chi tiết nhất về đặc tính, quy trình sản xuất và ứng dụng của vải không dệt Spunlace sẽ có trong bài viết sau, cùng tìm hiểu n"> Những thông tin chi tiết nhất về đặc tính, quy trình sản xuất và ứng dụng của vải không dệt Spunlace sẽ có trong bài viết sau, cùng tìm hiểu n">

Vải không dệt Spunlace là gì? Đặc tính, quy trình sản xuất và ứng dụng của vải Spunlace

Những thông tin chi tiết nhất về đặc tính, quy trình sản xuất và ứng dụng của vải không dệt Spunlace sẽ có trong bài viết sau, cùng tìm hiểu n

Trên thị trường có rất nhiều các loại vải không dệt khác nhau, một trong số đó là vải Spunlace. Vải không dệt Spunlace hiện nay được ứng dụng rất rộng rãi trong ngành công nghiệp sản xuất hàng dệt may. Nếu bạn đang muốn tìm hiểu các đặc điểm và quy trình sản xuất của loại vải này thì đừng bỏ qua bài viết dưới đây của In Quang Trung nhé!

Vải không dệt Spunlace là gì?

Vải không dệt là thuật ngữ để chỉ các loại vải được làm từ sợi xơ ngắn, liên kết với nhau bằng cách xử lý hóa học, cơ học,... chứ không phải bằng phương pháp dệt thoi hay dệt kim. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại vải không dệt khác nhau, có thể kể đến như vải liên kết nhiệt, vải không dệt ướt, vải Spunbond,... nhưng vải không dệt Spunlace vẫn phổ biến hơn cả. 


Vải Spunlace là loại vải được tạo ra từ việc sử dụng trực tiếp các loại nhựa polyme, filament hoặc các xơ ngắn để tạo thành một mạng lưới sợi. Thông thường, người ta sẽ sử dụng các tác động của cơ học hoặc khí với quá trình kéo sợi, đâm kim hoặc cán nóng để tạo thành phẩm cuối cùng. 

Đặc tính của vải không dệt Spunlace

Vải không dệt Spunlace sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội, khiến chúng trở thành vật liệu không thể thiếu trong nhiều lĩnh vực của cuộc sống. So với các loại vải không dệt khác thì vải Spunlace gồm các đặc tính sau:
- Mềm mại và hình dạng tốt: Vải Spunlace có ngoại hình gần với hàng dệt truyền thống hơn các sản phẩm vải không dệt khác. Nó được tạo ra từ các sợi mỏng, cho ra thành phẩm mềm mại, thích hợp sử dụng trong lĩnh vực y tế và sản xuất trang phục. 
Sức mạnh cao và ít lông mịnVải không dệt Spunlace có ít lông mịn và độ bền cao nên không lo phai màu cũng như vệ sinh dễ dàng hơn. Bạn có thể thoải mái giặt và tái sử dụng nhiều lần mà không lo hư hỏng. 
Hấp thụ độ ẩm cao và nhanh chóng: Khả năng hấp thụ nước của loại vải này được đánh giá rất cao nên sẽ giữ cho da luôn khô thoáng và thoải mái.
An toàn cho sức khỏe: Quá trình sản xuất vải Spunlace không sử dụng chất hóa học độc đại nên rất an toàn với sức khỏe cũng như thân thiện với môi trường.
>>> Xem thêm: Vải không dệt là gì? Quy trình sản xuất vải không dệt như thế nào?

Quy trình Spunlace

Quy trình sản xuất vải không dệt Spunlace được thực hiện theo 3 bước sau:
- Bước 1: Chuẩn bị nguyên liệu sản xuất
Nguyên liệu chính để sản xuất vải Spunlace thường là sợi viscose, sợi xơ polyester hoặc đôi khi là polypropylene (PP). Trước khi bắt tay vào sản xuất thì cần chuẩn bị và kiểm tra chất lượng của nguyên liệu này kỹ lưỡng để đảm bảo thành phẩm cuối cùng đạt chất lượng cao. 
- Bước 2: Thực hiện ép nhiệt và kéo sợi
Ở bước thứ hai thì các sợi sẽ được kéo từ nguyên liệu, sau đó trải qua quá trình ép nhiệt. Quá trình ép nhiệt sẽ làm cho kết dính các sợi lại với nhau và tạo thành một tấm vải hoàn chỉnh. 
- Bước 3: Tạo thành phẩm vải Spunlace 
Sau khi các sợi được kết dính với nhau thành tấm vải thì ta tiến hành cắt và cuộn vải lại với kích thước và độ dày mong muốn. Cuối cùng là kiểm tra chất lượng từng cuộn vải để đóng gói và đưa ra thị trường. 


Khi áp dụng quy trình sản xuất vải không dệt Spunlace trên giúp tăng độ bền cho vải và có thể chịu được các điều kiện khắc nghiệt. Đồng thời, quy trình này cho phép sản xuất vải với độ dày, đặc tính, màu sắc khác nhau để ứng dụng nhiều lĩnh vực. 

Các loại vải không dệt Spunlace

Vải không dệt Spunlace được chia làm ba loại chính, bao gồm:
Vải Spunlace dạng bi tròn: Bề mặt vải nổi lên những hạt chấm bi, khi chạm tay vào sẽ có cảm giác ma sát nhẹ. Loại vải này có tốc độ thấm và giữ nước nhanh chóng, chủ yếu được sử dụng để sản xuất khăn ướt, giấy lau chùi vệ sinh bếp hoặc khăn ướt tẩy trang.
Vải Spunlace dạng trơn: Bề mặt vải trơn mịn, không có hoa văn và không có độ ma sát khi lau lên cơ thể. Loại vải này chủ yếu dùng để sản xuất khăn ướt tẩy trang, bông tẩy trang, viên nén mặt nạ, túi lọc, khẩu trang,... do đặc tính an toàn với làn da.
Vải Spunlace dạng lưới: Bề mặt vải sẽ xuất hiện nhiều lỗ lưới nhỏ và mang đến độ thoáng khí cao. Loại vải này chủ yếu dùng để sản xuất khăn giấy ướt, khăn ướt tẩy trang, giấy lau chùi vệ sinh bếp,...
>>> Có thể tham khảo: Vải không dệt là gì? Các loại vải không dệt phổ biến trên thị trường

Cách kiểm tra chất lượng vải không dệt Spunlace

Để kiểm tra chất lượng vải không dệt Spunlace có thể mang tới phòng thí nghiệm hoặc thuê các dịch vụ kiểm tra. Tuy nhiên, bạn cũng có thể hoàn toàn tự mình kiểm tra chất lượng vải. 
Nguyên liệu chính là thứ quan trọng nhất để làm ra vải Spunlace chất lượng. So với các loại sợi khác thì sợi viscose sẽ có giá đắt hơn và cho khả năng thấm hút, độ bền tốt nhất. 


Cách dễ nhất để kiểm tra sự pha trộn của sợi viscose và polyester là đốt cháy vải. Nếu vải nhiều polyester thì sẽ cháy nhanh hơn và không dễ bị hủy nhiệt, khi đốt sẽ có màu đen. Ngược lại, vải 100% viscose sau khi đốt chỉ có màu xám và không có độ cứng.

Ứng dụng của vải không dệt Spunlace

Sở hữu độ mềm mại, an toàn và độ bền cao nên vải không dệt Spunlace được sử dụng để làm khăn lau cho tất cả các ngành nghề như khăn ướt, khăn lạnh cao cấp, khăn lau kỹ thuật, vệ sinh máy móc. Ngoài ra, loại vải này còn được ứng dụng trong rất nhiều lĩnh vực như: 
- Lĩnh vực y tế: Với khả năng chống thấm tốt nên trở thành vật liệu để sản xuất áo cách ly và áo phẫu thuật. Ngoài ra, nhờ tính năng kháng khuẩn nên vải Spunlace còn dùng để sản xuất khẩu trang, tã bỉm cho trẻ và chăn chống khuẩn.
- Lĩnh vực nông nghiệp: Khả năng chống thấm và chống xuyên qua của vải Spunlace thích hợp để làm các màn che côn trùng cho cây trồng. Ngoài ra, nó còn được sử dụng trong việc sản xuất bao bì bảo quản cho phân bón và các loại thuốc trừ sâu. 
- Lĩnh vực may mặc: Sản xuất quần áo lót, áo, túi siêu thị, trang phục biểu diễn đều có thể sử dụng vải không dệt Spunlace do vải mềm mại, thoáng khí và có độ bền cao. 
- Lĩnh vực bảo hộ lao động: Với đặc tính chống thấm, chống tia cực tím và có khả năng lọc bụi nên vải Spunlace được sử dụng để sản xuất quần áo bảo hộ lao động, găng tay và mặt nạ chống bụi, khói rất nhiều. 
>>> Xem ngay: Bật mí các nguyên phụ liệu làm khăn lạnh có thể bạn chưa biết

In Quang Trung - Đơn vị cung cấp vải không dệt Spunlace chất lượng

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều đơn vị cung cấp vải không dệt Spunlace nhưng không phải địa chỉ nào cũng uy tín, chất lượng. Nếu bạn đang phân vân chưa biết chọn bên nào thì có thể tham khảo In Quang Trung. 


In Quang Trung cam kết mang đến cho khách hàng những tấm vải Spunlace vô cùng chất lượng, có độ bền cao mà giá cả cực kỳ cạnh tranh. Ngoài ra, chúng tôi còn có rất nhiều chính sách ưu đãi như khuyến mãi, hỗ trợ vận chuyển, tư vấn miễn phí,... để đem đến trải nghiệm tốt nhất. 
Bài viết trên, In Quang Trung đã cùng bạn đi khám phá những thông tin chi tiết nhất về vải không dệt Spunlace. Nếu có nhu cầu nhập vải Spunlace thì vui lòng liên hệ với chúng tôi qua địa chỉ sau nhé:
- Địa chỉ: Số 14 BT3, Khu đô thị mới Pháp Vân,Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội
- Hotline: 0944.487.383 (TPKD.Mrs Hằng) - 0977 905 666
- Emailpkdinquangtrung@gmail.com
- Website: http://inquangtrung.vn/

Bài viết liên quan

Năng lực sản xuất

Năng lực sản xuất

Công ty TNHH In và Dịch Vụ - Thương Mại Quang Trung là công ty hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất và phân phối các sản phẩm từ vải không dệt và các sản phẩm thân thiện với môi trường.

Liên hệ

Liên hệ

Quý khách hàng cần đặt hàng sản phẩm liên hệ làm đối tác, hợp tác sản xuất kinh doanh vui lòng liên hệ với chúng tôi

Scroll to Top