Phó thủ tướng: Chống thất thu, nợ thuế quan trọng hơn đánh Thuế tài sản

Ông Vương Đình Huệ cho rằng chống thất thu, nợ đọng thuế mới là vấn đề cần ưu tiên để tăng thu ngân sách.

Câu chuyện về Thuế Tài sản, gồm thuế nhà và đất (đất phi nông nghiệp và nông nghiệp) vừa được lãnh đạo Chính phủ đề cập trong hội nghị sơ kết ngành của Bộ Tài chính sáng 18/7.

Theo Phó thủ tướng Vương Đình Huệ, thuế nhà đất vẫn là vấn đề Bộ Tài chính cần nghiên cứu bởi đây là nguồn thu của các địa phương, đồng thời liên quan đến nghĩa vụ của người dân với vấn đề kết cấu hạ tầng. Tuy nhiên, theo ông, dư địa để tăng ngân sách từ số thuế bị thất thu, đặc biệt từ trốn thuế, chuyển giá và nợ đọng còn rộng hơn rất nhiều. 

Dẫn lại tính toán của Bộ Tài chính, Phó thủ tướng Vương Đình Huệ cho biết, cả nước thu được 2.900 tỷ đồng nếu đánh thuế với ngưỡng trên 700 triệu đồng và thu 1.500 tỷ đồng nếu lấy ngưỡng một tỷ đồng.

"Thử tính, 1.500 tỷ đồng này chỉ bằng một phần bao nhiêu của số nợ đọng thuế? Trong khi đó, trên thế giới, một số nước phải mất 2 đồng cho chi phí quản lý thuế nhà đất mới thu được một đồng thuế", Phó thủ tướng lý giải và cho rằng, để tăng thu ngân sách, chống thất thu và nợ đọng thuế mới là vấn đề quan trọng.

Bài viết liên quan

Năng lực sản xuất

Năng lực sản xuất

Công ty TNHH In và Dịch Vụ - Thương Mại Quang Trung là công ty hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất và phân phối các sản phẩm từ vải không dệt và các sản phẩm thân thiện với môi trường.

Liên hệ

Liên hệ

Quý khách hàng cần đặt hàng sản phẩm liên hệ làm đối tác, hợp tác sản xuất kinh doanh vui lòng liên hệ với chúng tôi

0977905666
Scroll to Top