Công ty Quang Trung ra mắt dây chuyền sản xuất giấy lọc kháng khuẩn công nghệ cao

Công ty Quang Trung ra mắt dây chuyền sản xuất giấy lọc kháng khuẩn công nghệ cao

Dây chuyền sản xuất giấy lọc kháng khuẩn công nghệ hiện đại ra đời với mong muốn giúp các nhà sản xuất khẩu trang tìm được nguồn nguyên liệu ổn định, đảm bảo chất lượng và có nguồn gốc rõ ràng. 

Trong bối cảnh nguồn cung khan hiếm nhưng nhu cầu về sử dụng nguyên liệu liên quan đến giấy lọc kháng khuẩn lại tăng cao, Công ty Quang Trung đã bất chấp dịch bệnh thổi một "luồng gió mới" vào thị trường này khi chính thức ra mắt dây chuyển sản xuất giấy lọc kháng khuẩn tại nhà máy ở Khu công nghiệp Hà Nam. 


Dây chuyền sản xuất giấy lọc kháng khuẩn công nghệ hiện đại của Công ty Quang Trung.

Phát biểu tại buổi lễ ra mắt dây chuyền giấy lọc kháng khuẩn, ông Nguyễn Thành Trung – Giám đốc Công ty TNHH In và DVTM Quang Trung cho biết, trong bối cảnh nguồn nguyên liệu sản xuất khẩu trang khan hiếm khiến các nhà đầu tư và sản xuất khẩu trang thực sự đau đầu.

Chính vì vậy, công ty Quang Trung đã quyết định đầu tư dây chuyền sản xuất giấy lọc kháng khuẩn công nghệ hiện đại với mong muốn giúp các nhà sản xuất khẩu trang tìm được nguồn nguyên liệu ổn định, đảm bảo chất lượng và có nguồn gốc rõ ràng. 

Theo thống kê của Tổng cục Hải quan, tính cả máy lớn máy bé tổng số máy sản xuất khẩu trang nhập về Việt Nam trong thời gian vừa qua đã lên đến trên 3000 máy nhưng chủ yếu là máy cũ. Với số lượng máy này đã hút một lượng rất lớn giá trị đầu tư của các nhà sản xuất bỏ ra mà tính nhẩm cũng có thể lên đến nhiều nghìn tỷ đồng. 

Đặc biệt, nhà đầu tư tham gia mua máy để sản xuất khẩu trang vốn xuất phát làm bác thợ mộc cho đến người chơi cây cảnh… Ở đây chúng ta không bàn về có chuyên hay không chuyên nhưng với "nguồn lực dồi dào" cùng với nhu cầu thị trường thế giới buộc chúng ta cũng phải có bài toán đối ứng.

Với số máy và lượng nhân công đang sẵn có chúng ta thừa "năng lực" xuất đi thị trường quốc tế. Vậy vấn đề hiện nay là chúng ta phải biết chia sẻ và tận dụng thế mạnh của nhau để “nâng hạng” nhằm đáp ứng yêu cầu khắt của thị trường quốc tế. 

Trăn trở về câu chuyện đơn hàng ông Trung cho biết, trong giai đoạn này các nhà đầu tư đang gặp phải đơn hàng ảo mà chủ yếu từ nước “láng giềng”. Vậy chúng ta phải tự đặt câu hỏi tại sao những đơn hàng lớn đó lại không tìm đến nhà sản xuất quy mô lớn để đặt hàng mà lại nhằm vào nhà sản xuất nhỏ lẻ?

Ban đầu có thể họ cho “thông quan” một vài lô nhưng càng về sau đối tác càng cố tình vẽ ra đủ thứ lý do như chun lỏng, nẹp không đạt chuẩn… để từ chối đơn hàng. Dẫn đến tình trạng dù nhà đầu tư trước đây đã bỏ ra 4 – 5 tỷ đồng, thậm chí cả chục tỷ đồng cho mỗi cổ máy sản xuất khẩu trang nhưng càng về sau càng khó “chốt lời” vì đơn hàng ảo, ông Trung lý giải.

Do đó, người đứng đầu Công ty Quang Trung mong muốn các nhà đầu tư sản xuất khẩu trang trong nước hãy cùng hợp tác để không tự đánh mất sức mạnh nội lực sẵn có.

Bài viết liên quan

Năng lực sản xuất

Năng lực sản xuất

Công ty TNHH In và Dịch Vụ - Thương Mại Quang Trung là công ty hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất và phân phối các sản phẩm từ vải không dệt và các sản phẩm thân thiện với môi trường.

Liên hệ

Liên hệ

Quý khách hàng cần đặt hàng sản phẩm liên hệ làm đối tác, hợp tác sản xuất kinh doanh vui lòng liên hệ với chúng tôi

0977905666
Scroll to Top